satellites 🌼

Yakap.

“Ang ganda mo.”

Pangalawang beses mo nang ginawa sakin to at aminado namang kinikilig ako. May mga tao pala talagang  makaka-appreciate ng ganda mo on the most unexpected times.

Sa totoo lang, malapit ka na sa dream guy ko. Wala akong konsepto ng dream guy noon, kasi sobrang fictional na at halatang di na mangyayari. Yun nga lang, nakilala kita. Musician, out-going, matalino kahit na may pagka grammar nazi, kwela, sensible at maganda ang boses (well musician).

Ewan ko sa’yo. Kanina bago pa ako mag-ayos, niyakap mo na ako. Minsan may mga pagkakataong aabutin mo kamay ko tas matagal mong bitawan.

Kanina talaga, bigla kang lumapit sakin ‘saka mo ko niyakap,   “Ang ganda mo.” Sabi mo pa nga. Di ka pa bumitaw nun agad, niyakap din naman kita. Cute cute mo kasi.

Pagkatapos, inakbayan mo ako. Nilagay ko yung kamay ko around your waist. “Uuwi ka na?” Tanong mo.

“Di pa kuya. Kain pa kami.”

Okay na sakin na kahit papano e alam kong maganda ako sa paningin mo. Nakakatuwa ka kasi ang alam ko, ganyan din ang ginawa mo noon.

“Ganda naman nitong batang ‘to.” Sabi mo noon habang naglalakad sa back-stage.

Pagkatapos non, niyakap mo rin ako.

‘Di ka parin nagbabago.

(////will edit if needed. i really need to sleep, i’ve got exams tomorrow and my eyes are already burning)  

xx 44217

Leave a Reply

