Paano ba malalaman na…

Kapag inisip ba kita at napangiti ako unconsciously ibig sabihin ‘non inlove ako sa’yo?

Kapag gumagawa ba ako ng paraan para lang makausap ka at mapansin mo ako ibig sabihin ‘non inlove ako sa’yo?

Kapag parati ka’ng hinahanap ng mga mata ko ibig sabihin ‘non inlove ako sa’yo?

Kapag ba gustong-gusto ko’ng titigan ang mukha mo at lahat ng bagay napapansin ko ibig sabihin ‘non inlove ako sa’yo?

Pati ako sa sarili ko hindi ko rin maintindihan. Minsan umaayaw nalang ako pero kapag nakikita kita parang may tumutulak sakin na magustuhan ka ulit. Hindi ka “gwapo”, pero iba yung aura mo. Para ka’ng maliwanag na araw sa isang madilim na lugar. Napukaw mo ang atensyon ko, at hanggang ngayon naka imprenta ka parin sa utak ko.

Ang gulo. Ikaw ba, ano ba ako sa’yo?

Leave a Reply

